"Muộn rồi mà sao còn" của Sơn Tùng M-TP tiếp tục phá đảo các bảng xếp hạng
Gần nửa năm vắng bóng trong thị
trường âm nhạc sau những scandal khá ồn ào về đời tư, trong khi các ca sĩ khác
vẫn sôi nổi với những sản phẩm, những dự án âm nhạc thì Sơn Tùng vẫn im hơi lặng
tiếng, nhiều người vẫn nghĩ sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng bắt đầu có những dấu
lặng khi liên tiếp xuất hiện nhiều nhân tố mới với sự đa dạng về màu sắc âm nhạc
đang ngày càng nổi lên, khẳng định được vị trí tên tuổi của họ, không ít người
được xem là đối thủ nặng ký của anh.
Thế nhưng không phụ sự chờ đợi của khán giả và fan hâm mộ, ngày 29 tháng 4 năm 2021, dự án âm nhạc của Sơn Tùng đã chính thức ra mắt, dù sản phẩm này không có nhiều sự quảng bá rầm rộ từ các Fan và Sơn Tùng cũng chỉ tung ra teaser trước đó một thời gian rất ngắn.
Cộng đồng fan hâm mộ, người nghe nhạc dường như không khỏi tò mò bởi sau những scandal, những lời ra tiếng vào trong thời gian qua, liệu có ảnh hưởng đến tâm lý và âm nhạc của anh? sản phẩm âm nhạc đó sẽ có nội dung gì? Sự trở lại của anh có được xem là sự xuất hiện của khủng long VPop như những gì mà người ta dành cho nam ca sĩ này hay không?
Khi Muộn rồi mà sao còn chính thức được thả xích, người ta cảm thấy ngạc nhiên trước màu sắc của ca khúc này bởi đó là một MV được đầu tư khá đơn giản, chủ yếu phát huy thế mạnh về cách diễn đạt hình thể của Sơn Tùng, lời bài hát vẫn giữ nét đặc trưng với giai điệu nhanh, dù chỉ nghe thoáng qua, người ta cũng nhận ra ngay đó là âm nhạc của Sơn Tùng, không thể trộn lẫn.
Ca khúc lần này với giai điệu bắt tai, sự kết nối, chuyển tiếp giữa các phân đoạn tạo được sự nhịp nhàng, kết nối mạch lạc, khiến người nghe cảm thấy thú vị và dễ chịu chứ không chênh vênh, rối rắm.
Điều đặc biệt ở MV này là lời bài hát trong trẻo, ngọt ngào theo thể loại Pop ballad, nó làm cho người nghe dù chỉ mới lần đầu vẫn cảm thấy thích bởi nội dung nhẹ nhàng, màu sắc tươi trẻ, yêu đời. Người ta muốn cùng ngồi xuống và nghe Sơn Tùng tâm sự câu chuyện tình đầy lãng mạn.
Mặc dù số lượng người xem trực tiếp khi công chiếu chỉ dừng lại ở mức 662 nghìn, xếp sau "Có chắc yêu là đây" với 901 nghìn và "Chúng ta của hiện tại" với 776 nghìn lượt xem trực tiếp. Tuy nhiên lý giải cho điều này, đó là vì "Muộn rồi mà sao còn" đã được phát hành trước đó tại đêm nhạc online "Giật mình lần 1" nên phần nào đã giảm bớt sự tò mò ở fan hâm mộ, nhưng đó chỉ là con số thụt lùi so với chính sản phẩm của Sơn Tùng, còn so với người khác thì con số này vẫn là con số đáng mơ ước.
Và dù đã được phát hành trước đó nhưng "Muộn rồi mà sao còn" vẫn thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ, đó là top 1 trending BXH YouTube tại Việt Nam và Hàn Quốc sau 5 giờ phát hành, top 1 video được xem nhiều nhất thế giới, top 1 video được xem nhiều nhất tại châu á trong 24 giờ, và ghi tên trên nhiều bảng xếp hạng youtube ở nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, MV còn thu về 13,3 triệu lượt xem sau 24 giờ, 1 triệu like và hơn 300 nghìn bình luận cùng nhiều phản hồi tích cực từ phía người nghe nhạc.
Có thể nói, sự trở lại lần này của Sơn Tùng ko quá cầu kỳ, không nhiều sự quảng bá rầm rộ nhưng màu sắc âm nhạc, giai điệu dễ nghe, ca từ ít lặp lại, đặc biệt điểm cộng lần này ở nam ca sĩ là cách hát rõ lời, giúp người nghe có thể cảm nhận rõ nội dung câu chuyện đã giúp Sơn Tùng tiếp tục thu về những thành tích vô cùng đáng tự hào.
Trải qua một năm nhiều thị phi nhưng có một điều đáng khen ngợi ở Sơn Tùng, đó là cách đối diện với những tiêu cực vẫn luôn bằng thái độ nhẹ nhàng, tế nhị, người ta hiếm khi thấy Sơn Tùng lý giải hay lên tiếng ở bất cứ điều gì và cũng không đem những chỉ trích gièm pha đó chi phối vào trong âm nhạc. Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng vẫn là một trong số ít ca sĩ nổi tiếng luôn biết cách cân bằng giữa âm nhạc và cuộc sống, những gì Sơn Tùng đem đến cho khán giả là một loại âm nhạc sạch sẽ để thư giãn. Điều đó đã giúp người ta khi nhắc đến Sơn Tùng là nghĩ đến một ca sĩ thận trọng với truyền thông, chuyên nghiệp trong nghệ thuật.
"Muộn rồi mà sao còn" vẫn tiếp tục tăng lượt xem ở mức cao, chạm mốc 22 triệu views sau 3 ngày phát hành đã cho thấy, dù có chậm hoặc lâu trở lại đường đua âm nhạc thì Sơn Tùng vẫn khẳng định được vị trí số 1 của mình, xứng đáng với tên gọi "Khủng long VPop" ở thị trường âm nhạc Việt Nam mà khó có ca sĩ nào vượt qua nổi bởi tài năng và bản lĩnh trước mọi thị phi.
Phương Trâm
Nhận xét
Đăng nhận xét